เครื่องช่วยฟังศิริราช มีวิธีการเลือกอย่างไรให้เหมาะสม

เครื่องช่วยฟังศิริราช มีวิธีการเลือกอย่างไรให้เหมาะสม

เครืองช่วยฟังศิริราช

เครื่องช่วยฟังถือเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ชนิดนึง เป็นอุปกรณ์ช่วยการขยายเสียงต่างๆจากภายนอกเข้าสู่ช่องหู เพื่อให้ผู้ที่บกพร่องทางการได้ยิน หรือคนหูนึงได้ยินเสียงนั้นๆ เครื่องช่วยฟังมีขนาดเล็กเพื่อให้ใส่ในช่องหูได้ การเลือกใช้เครื่องช่วยฟังจึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้บกพร่องทางการได้ยินเป็นอย่างมาก เพราะเครื่องช่วยฟังแต่ละรุ่นมีระดับการรับเสียงที่แตกต่างกันตามระดับการได้ยินของผู้บกพร่องทางการได้ยิน มีทั้งแบบในช่องหูและคล้องหลังหู มีลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป

ประเภทของ เครื่องช่วยฟังศิริราช แบ่งออกเป็นกี่ประเภท

เครื่องช่วยฟังศิริราชมี 2 แบบ คือแบบอนาล็อกและดิจิตอลมีทั้งชาร์จไฟและใส่ถ่าน มีทั้งแบบในช่องหูและคล้องหลังหู แต่ละรุ่นมีลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกันไป 

  • - เครื่องช่วยฟังแบบอนาล็อกการทำงานหลักคือการรับเสียงเข้ามาและขยายเสียงให้ดังขึ้น และไม่สามารถตัดเสียงรบกวนได้ เหมาะสำหรับผู้ที่บกพร่องทางการได้ยินเริ่มต้นถึงมาก จะได้ยินเสียงทุกเสียงดังยิน รวมถึงเสียงรอบข้างด้วย จึงทำให้ราคาไม่สูงและเข้าถึงง่าย  แต่ไม่เหมาะกับผู้ที่บกพร่องทางการได้ยินที่ประสาทหูเสื่อม หูตึงแบบรุนแรง

  • - เครื่องช่วยฟังแบบดิจิตอลคือเครื่องช่วยฟังที่สามารถปรับจูนตั้งค่าเสียงในคอมพิวเตอร์ได้ มีการขยายเสียงและปรับเสียงได้ละเอียดกว่าแบบอนาล็อก สามารถตัดเสียงรบกวนได้ สามารถปรับให้เสียงดังขึ้นหรือเบาลงตามความต้องการของผู้ใส่ได้ เครื่องช่วยฟังรุ่นดิจิตอลให้เสียงที่นุ่มนวลและเป็นธรรมชาติ ทำให้ผู้ใส่ไม่รู้สึกรำคาญหรือได้รับเสียงที่ชัดเจน เสียงภายนอกไม่แทรกเข้ามาเพราะมีระบบตัดเสียงรบกวน แต่มีราคาที่สูงกว่าเครื่องช่วยฟังแบบอนาล็อก เครื่องช่วยฟังแบบดิจิตอลเหมาะสำหรับผู้ที่บกพร่องทางการได้ยิน หรือคนหูตึงที่รุนแรง

เครื่องช่วยฟังศิริราช มีให้เลือกทั้งแบบในช่องหูและแบบคล้องหลังหูซึ่งเครื่องช่วยฟังทั้งสองแบบมีลักษณะการใช้งานและขนาดที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งแบบในช่องหูเหมาะวัยรุ่นและวัยทำงานเพราะตัวเครื่องมีขนาดเล็กใส่งานยากกว่าแบบคล้องหลังหู ส่วนเครื่องช่วยฟังแบบคล้องหลังเหมาะสำหรับผู้สูงอายุเพราะมีการใช้งานที่ง่ายและเห็นตัวเครื่องทำให้ผู้ใช้ที่สูงอายุสะดวกในการใช้มากกว่าแบบในช่องหู

เครื่องช่วยศริราชเป็นเครื่องช่วยฟังที่ได้รับมาตรฐานการรับรอง ที่เชื่อถือได้ ใช้งานได้อย่างปลอดภัยไร้กังวลอย่างแน่นอน มีเครื่องช่วยฟังให้เลือกตามระดับการได้ยินของผู้บกพร่องทางการได้ยิน มีแพทย์และนักโสตผู้เชี่ยวชาญทางการได้ยิน ตรวจวินิจฉัย ประเมิน และให้คำปรึกษาแนะนำเครื่องช่วยฟังให้กับผู้ที่บกพร่องทางการได้ยิน และเลือกเครื่องช่วยฟังให้เหมาะสมกับผู้ที่บกพร่องทางการได้ยิน

การเลือกเครื่องช่วยฟังเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้บกพร่องทางการได้ยิน หรือ คนหูตึงเป็นอย่างมากเพราะถ้าหากเลือกเครื่องช่วยฟังผิด หรือไม่ตรงกับระดับการได้ยินของผู้บกพร่องทางการได้ก็จะให้เกิดปัญหาหรืออาจทำให้มีปัญหาทางการได้ยินเพิ่มขึ้นจากเดิม หรืออาจรุนแรงถึงขั้นหูหนวกได้ ซึ่งการเลือกเครื่องช่วยฟังให้เหมาะสมต้องสอดคล้องกับระดับการได้ยินและลักษณะการใช้งานที่เหมาะสมกับผู้ใช้ด้วย

ร้านเครื่องข่วยฟังnextone
CALL CENTER เปิดบริการ พุธ-อาทิตย์ ( 9.00 น. - 18.00 น.) ปิดทุกวันจันทร์และอังคาร

บริการให้คำปรึกษา / โทรนัดหมายล่วงหน้า